Ferill 13. máls. Aðrar útgáfur af skjalinu: Word Perfect.
1992. – 1062 ár frá stofnun Alþingis.
116. löggjafarþing. – 13 . mál.
13. Frumvarp til laga
um Verðbréfaþing Íslands.
(Lagt fyrir Alþingi á 116. löggjafarþingi 1992).
I. KAFLI
Stofnun og hlutverk.
1. gr.
Verðbréfaþing Íslands er sjálfseignarstofnun sem hefur einkarétt á að stunda kauphallar
Verðbréfaþingið tekur við öllum réttindum, eignum, skuldum og skuldbindingum Verð
Verðbréfaþinginu er skylt og einu heimilt, nema lög ákveði annað, að nota í firma sínu eða til nánari skýringar á starfsemi sinni orðið „verðbréfaþing“ eitt sér eða samtengt öðrum orð
Heimili og varnarþing Verðbréfaþingsins er í Reykjavík.
2. gr.
Hlutverk Verðbréfaþingsins er m.a. eftirfarandi:
1 . að vera vettvangur viðskipta með skuldabréf, hlutabréf og önnur verðbréf og starfrækja í því skyni skipulagt viðskipta- og upplýsingakerfi, sbr. VI. kafla,
2 . að gera faglegar, fjárhagslegar og siðferðilegar kröfur til þingaðila, sbr. IV. kafla,
3 . að meta skráningarhæfi verðbréfa, sbr. V. kafla,
4 . að skrá gengi verðbréfa og aðrar upplýsingar sem þurfa þykir,
5 . að hafa eftirlit með framkvæmd á reglum Verðbréfaþingsins. Í því skyni skal það hafa samvinnu við bankaeftirlit Seðlabanka Íslands á þeim sviðum þar sem bankaeftirlitið gegnir eftirlitshlutverki lögum samkvæmt, sbr. ákvæði VIII. kafla.
II. KAFLI
Stjórn og fundir þingaðila.
3. gr.
Stjórn Verðbréfaþingsins skipa sjö menn. Þeir skulu valdir til tveggja ára í senn fyrir lok febrúarmánaðar ár hvert. Seðlabankinn tilnefnir formann stjórnar. Aðrir þingaðilar tilnefna tvo menn. Annar þeirra er varaformaður stjórnar. Útgefendur hlutabréfa á skrá þingsins tilHafi stjórn ekki verið fullskipuð skv. 1. mgr. á þann hátt að Verðbréfaþinginu hafi borist tilnefning hlutaðeigandi aðila með formlegum hætti fyrir lok febrúarmánaðar skipar við
4. gr.
Stjórn Verðbréfaþingsins heldur fundi svo oft sem þurfa þykir og hvenær sem stjórnar
Reglur, sem settar eru af stjórninni, skulu birtar í Lögbirtingablaðinu.
5. gr.
Aðalfund Verðbréfaþingsins skal halda fyrir febrúarlok ár hvert. Á aðalfundi skal leggja fram endurskoðaðan ársreikning og ársskýrslu stjórnar, sbr. 16. og 17. gr.
Rétt til setu á aðalfundi hafa auk stjórnarmanna, varamanna þeirra og framkvæmdastjóra fulltrúar allra þingaðila, sbr. IV. kafla.
Stjórnin getur, þegar hún telur tilefni til, boðað alla þingaðila, sbr. IV. kafla, til fundar. Hver þingaðili, sem ekki hefur fulltrúa í stjórn, á rétt á að senda einn fulltrúa á slíka fundi. Skylt er henni að boða til fundar ef þriðjungur þingaðila æskir þess.
III. KAFLI
Framkvæmdastjóri.
6. gr.
Stjórn Verðbréfaþingsins ræður framkvæmdastjóra þess. Hún ákveður kaup og önnur kjör framkvæmdastjórans og setur honum erindisbréf. Framkvæmdastjórinn annast daglegan rekstur þingsins. Framkvæmdastjórinn skal vera búsettur hér á landi. Hann skal hafa óflekkað mannorð, aldrei hafa verið sviptur forræði á búi sínu og hafa til að bera víðtæka reynslu til starfans að mati stjórnar.
Framkvæmdastjóranum og öðrum starfsmönnum er án leyfis stjórnar óheimilt að sitja í stjórn stofnana og atvinnufyrirtækja utan Verðbréfaþingsins eða taka þátt í atvinnurekstri að öðru leyti. Hlutafjáreign í fyrirtæki telst þátttaka í atvinnurekstri nema um sé að ræða óveru
7. gr.
Framkvæmdastjórinn situr fundi stjórnar og tekur þátt í umræðum nema stjórnin ákveði annað. Hann gefur henni reglulega skýrslur um starfsemi og daglegan rekstur Verðbréfa
IV. KAFLI
Þingaðilar.
8. gr.
Þingaðilar eru þeir nefndir sem hafa rétt til þess að setja fram tilboð og eiga viðskipti með verðbréf á Verðbréfaþinginu. Þingaðilar geta einungis orðið:
1 . Seðlabanki Íslands.
2 . Verðbréfamiðlarar og verðbréfafyrirtæki sem öðlast hafa leyfi til verðbréfamiðlunar samkvæmt lögum um verðbréfaviðskipti.
3 . Verðbréfamiðlarar og verðbréfafyrirtæki sem starfa í ríki sem er aðili að Evrópska efnahagssvæðinu og öðlast hafa leyfi til verðbréfamiðlunar samkvæmt lögum síns heima
Ráðherra getur einnig veitt verðbréfamiðlurum og verðbréfafyrirtækjum í öðrum ríkjum, sem öðlast hafa leyfi til verðbréfamiðlunar samkvæmt lögum síns heimalands og heyra undir eftirlit lögbærs yfirvalds þar, leyfi til að sækja um aðild að Verðbréfaþinginu að fenginni um
Þrátt fyrir að Seðlabanki Íslands sé þingaðili stundar hann ekki þjónustu sem aðrir þingað
Þingaðilar einir hafa rétt til að setja fram tilboð og eiga viðskipti með verðbréf á Verð
9. gr.
Umsóknir um aðild frá öðrum en Seðlabankanum, sem er sjálfkrafa aðili án umsóknar, skulu sendar stjórn Verðbréfaþingsins. Hún athugar hvort umsækjandi uppfylli skilyrði um aðild skv. 8. gr. Auk þess skulu umsækjendur uppfylla eftirgreind skilyrði:
1 . að hafa til að bera næga reynslu í verðbréfaviðskiptum,
2 . að hafa undirritað drengskaparyfirlýsingu um að rækja störf sín eftir bestu samvisku og í einu og öllu í samræmi við gildandi lög og reglur.
10. gr.
Nú telur stjórn Verðbréfaþingsins að þingaðili hafi hagað sér á þann hátt í starfi sínu að ekki samrýmist hagsmunum viðskiptavina hans né þingsins og skal hlutaðeigandi þingaðili þá að boði stjórnarinnar gera henni viðhlítandi grein fyrir máli sínu. Ber þingaðila í því efni að svara og sinna fyrirspurnum og kvaðningum stjórnarinnar án ástæðulauss dráttar. Stjórnin getur veitt einstökum þingaðilum áminningar en hún skal svipta þingaðila aðild sé um ítrek
V. KAFLI
Skráning verðbréfa.
11. gr.
Þingaðilar sækja um skráningu verðbréfa í viðskiptakerfi Verðbréfaþingsins. Skráning er háð samþykki stjórnar þingsins sem setur nánari reglur um verðbréf sem tekin eru til skrán
1 . að stærð og dreifing hvers flokks sé með þeim hætti að verðbréfin geti talist markaðshæf,
2 . að birtar séu upplýsingar við skráningu og eftirleiðis um hvern verðbréfaflokk og útgefanda hans sem máli skipta varðandi mat á verðmæti bréfanna samkvæmt reglum sem stjórnin setur,
3 . að þingaðila sé tilkynnt ákvörðun stjórnar um umsókn um skráningu innan sex mánaða frá því að fullbúin umsókn er lögð fram.
Stjórnin lætur útbúa nauðsynlegar upplýsingar um skráð verðbréf er almenningur hefur aðgang að.
12. gr.
Stjórninni er skylt að fella af skrá þau verðbréf sem að hennar mati uppfylla ekki skilyrði laga þessara og reglna settra af stjórninni. Jafnframt er henni heimilt að fella tímabundið nið
Útgefandi skráðra verðbréfa eða þingaðili fyrir hans hönd getur óskað eftir því skriflega að þau verði felld af skrá Verðbréfaþingsins. Sé um hlutabréf að ræða skal beiðni um niður
Stjórn Verðbréfaþingsins skal verða við beiðni um niðurfellingu skv. 2. mgr. nema hún teljist andstæð hagsmunum verðbréfamarkaðarins.
Ráðherra getur tímabundið stöðvað öll viðskipti á Verðbréfaþinginu þegar sérstakar að
VI. KAFLI
Viðskipta- og upplýsingakerfið.
13. gr.
Stjórn Verðbréfaþingsins setur reglur um skipulegt viðskipta- og upplýsingakerfi. Í þeim skal kveðið á um með hvaða hætti tilboð eru sett fram, svo og um söfnun og miðlun upplýs
14. gr.
Þingaðilar gera upp viðskipti beint sín á milli samkvæmt reglum sem stjórnin setur. Þing
Þingaðilar skulu gera stjórn Verðbréfaþingsins grein fyrir þóknun sem þeir taka fyrir að annast kaup eða sölu skráðra bréfa.
15. gr.
Þingaðila er heimilt að eiga viðskipti með skráð verðbréf án þess að hann bjóði þau fram í viðskiptakerfi Verðbréfaþingsins svo fremi að hann geri bæði kaupendum og seljendum grein fyrir að svo sé og þeir staðfesti með formlegum hætti að þeir sætti sig við það. Þingaðili skal senda upplýsingar um slík viðskipti til þingsins með þeim hætti sem reglur settar skv. 13. gr. segja til um.
VII. KAFLI
Ársreikningur og endurskoðun.
16. gr.
Stjórn og framkvæmdastjóri Verðbréfaþingsins skulu semja ársreikning fyrir hvert reikn
Ársreikningur og ársskýrsla skulu undirrituð af stjórn og framkvæmdastjóra. Hafi stjórn
Ársreikningur skal gefa glögga mynd af eignum, skuldum, fjárhagsstöðu og rekstraraf
Í ársskýrslu skal koma fram yfirlit yfir starfsemi Verðbréfaþingsins á árinu, svo og upp
17. gr.
Ársreikningur Verðbréfaþingsins skal endurskoðaður af löggiltum endurskoðanda eða endurskoðunarstofu. Endurskoðandi þingsins má ekki eiga sæti í stjórn, vera starfsmaður eða starfa í þágu hennar að öðru en endurskoðun.
Skylt er að veita endurskoðanda aðgang að öllum eignum, bókum og fylgiskjölum og öðr
Endurskoðandi áritar ársreikning og greinir frá niðurstöðum endurskoðunarinnar. Hann gefur yfirlýsingu um að ársreikningurinn hafi verið endurskoðaður og að hann hafi verið saminn í samræmi við ákvæði laga og reglna. Endurskoðandi lætur í ljós álit sitt á ársreikn
Endurskoðaður ársreikningur ásamt ársskýrslu skal sendur bankaeftirliti Seðlabanka Ís
Birta skal endurskoðaðan ársreikning ásamt ársskýrslu í B-deild Stjórnartíðinda.
VIII. KAFLI
Eftirlit.
18. gr.
Bankaeftirlit Seðlabanka Íslands hefur eftirlit með að starfsemi Verðbréfaþingsins sé í samræmi við lög þessi og reglur eða reglugerðir settar samkvæmt þeim. Skal bankaeftirlitinu heimill aðgangur að öllum gögnum og upplýsingum um starfsemi þingsins, þingaðila og útÞrátt fyrir ákvæði 1. mgr. skal stjórn Verðbréfaþingsins annast eftirlit með því að verð
Stjórn og starfsmenn Verðbréfaþingsins skulu þegar gera bankaeftirlitinu viðvart verði þeir í starfi sínu varir við starfsemi sem ætla má að sé í andstöðu við lög, reglugerðir eða regl
Ákvæði 2. mgr. skerðir í engu rétt bankaeftirlitsins til eftirlits og aðgerða gagnvart þeim sem lög þessi taka til telji bankaeftirlitið slíkt nauðsynlegt.
IX. KAFLI
Ýmis ákvæði.
19. gr.
Kostnaður af rekstri Verðbréfaþingsins greiðist af tekjum þess samkvæmt gjaldskrá sem stjórn þingsins setur.
20. gr.
Stjórn Verðbréfaþingsins getur ákveðið að taka þátt í stofnun og starfrækslu verðbréfa
21. gr.
Verðbréfaþinginu er óheimilt að veita lán eða takast á hendur ábyrgð fyrir þriðja aðila. Einnig er þinginu óheimilt að bera á nokkurn hátt ábyrgð sem meðeigandi eða þátttakandi í rekstri annarra stofnana, félaga eða fyrirtækja, sbr. þó ákvæði 20. gr.
22. gr.
Stjórnarmenn og allir starfsmenn Verðbréfaþingsins eru bundnir þagnarskyldu um allt það er varðar hagi viðskiptaaðila þingsins, málefni þess, svo og önnur atriði sem þeir fá vit
Þrátt fyrir ákvæði 1. mgr. er Verðbréfaþinginu heimilt að hafa samvinnu við erlendar kauphallir eða lögbær yfirvöld erlendis og láta þeim í té upplýsingar að því tilskildu að greindir erlendir aðilar uppfylli kröfur um samsvarandi þagnarskyldu í sínu heimalandi. Með upplýsingar, sem Verðbréfaþingið fær ofangreindum erlendum aðilum og einkenndar eru sem trúnaðarmál eða eru það eðli máls samkvæmt, skal fara að hætti 1. mgr.
X. KAFLI
Viðurlög.
23. gr.
Brot á lögum þessum varða sektum eða fangelsi allt að einu ári nema þyngri refsing liggi við samkvæmt almennum hegningarlögum. Sé brot framið í þágu lögaðila er heimilt að beita stjórnendur lögaðilans framangreindum viðurlögum og einnig er heimilt að gera lögaðilanum sekt og sviptingu starfsréttinda.
Tilraun og hlutdeild í brotum á lögum þessum eru refsiverðar eftir því sem segir í almenn
XI. KAFLI
Gildistaka o.fl.
24. gr.
Viðskiptaráðherra fer með framkvæmd laga þessara. Hann getur, að fengnum tillögum stjórnar Verðbréfaþingsins, sett nánari ákvæði um framkvæmd þeirra.
25. gr.
Lög þessi öðlast gildi um leið og samningurinn um Evrópska efnahagssvæðið að því er Ísland varðar. Jafnframt falla úr gildi reglur um Verðbréfaþing Íslands nr. 26/1992.
Ákvæði til bráðabirgða.
I.
Þrátt fyrir ákvæði 1. mgr. 3. gr. situr stjórn Verðbréfaþings Íslands við gildistöku laga
þessara til loka febrúar 1994.
II.
Verðbréf, sem skráð eru á Verðbréfaþingi Íslands við gildistöku laga þessara, skulu
halda skráningunni án þess að sótt sé um skráningu fyrir þau að nýju samkvæmt ákvæðum laganna.
III.
Þingaðilar að Verðbréfaþingi Íslands við gildistöku laga þessara skulu vera það áfram
án þess að sótt sé um aðild skv. 9. gr. laganna, enda fullnægi þeir skilyrðum IV. kafla laganna um aðild að þinginu.
Athugasemdir við lagafrumvarp þetta.
Hinn 18. nóvember 1991 skipaði Jón Sigurðsson viðskiptaráðherra starfshóp til þess að semja nauðsynleg lagafrumvörp og drög að reglugerðum vegna aðlögunar íslensks réttar á sviði lánastofnana og verðbréfaviðskipta að ákvæðum í samningi um Evrópskt efnahags
Í starfshópinn voru skipaðir Þórður Ólafsson, forstöðumaður bankaeftirlits Seðlabanka Íslands, formaður, Finnur Sveinbjörnsson skrifstofustjóri, viðskiptaráðuneytinu, Tryggvi Axelsson deildarstjóri, viðskiptaráðuneytinu, Eiríkur Guðnason aðstoðarbankastjóri, Seðla
Frumvarp þetta er eitt af fimm frumvörpum sem starfshópurinn samdi á sviði lánastofnana og verðbréfaviðskipta í samræmi við efni skipunarbréfs sem að framan er getið. Þrjú þeirra eru á sviði verðbréfaviðskipta. Auk þessa frumvarps eru það frumvarp til laga um verðbréfa
Frumvarp þetta er byggt á tillögum vinnuhópsins nema að því leyti að lagt er til að hinn opinberi verðbréfamarkaður hér á landi verði áfram kallaður Verðbréfaþing Íslands en ekki Kauphöll Íslands eins og vinnuhópurinn lagði til. Innan vinnuhópsins komu jafnframt fram hugmyndir um að breytingar yrðu gerðar á samsetningu stjórnar Verðbréfaþingsins. Í frum
Tilurð skipulegra verðbréfaviðskipta hér á landi.
Það var ekki fyrr en síðla árs 1984 að farið var að vinna af alvöru að undirbúningi að skipulegum verðbréfaviðskiptum hér á landi fyrir forgöngu Seðlabanka Íslands. Bankinn hafði heimild til slíks í 15. gr. laga bankans nr. 10/1961 en hún er svohljóðandi: „Seðlabank
Að undirbúningsvinnu lokinni, sem unnin var af starfshópi innan Seðlabankans í sam
Í tilefni af þessum tímamótum gaf Seðlabankinn út eftirfarandi fréttatilkynningu 19. júlí 1985: „Að undanförnu hefur verið unnið á vegum Seðlabankans og aðila, sem hann hefur kallað á til samstarfs við sig, að undirbúningi að stofnun skipulegs verðbréfamarkaðs, þar sem skráð séu reglulega bæði ríkisskuldabréf og verðbréf fyrirtækja og opinberra stofnana sem uppfylla tilteknar lágmarkskröfur.
Eins og kunnugt er hafa verðbréfaviðskipti þróast jafnt og þétt hér á landi á undanförnum árum og þó sérstaklega sl. tvö ár fyrir forgöngu nokkurra verðbréfamiðlara sem þegar hafa öðlast allmikla reynslu á þessum markaði. Það er því orðið bæði tímabært og nauðsynlegt að betra skipulag komist á þennan markað þannig að hann geti þróast örar en hann hefur gert hingað til og öðlast sem víðtækast traust fjármagnseigenda.Tillögur bankans um reglur fyrir þennan markað, sem hlotið hefur nafnið Verðbréfaþing Íslands, voru staðfestar af viðskipta
Bankastjórn Seðlabankans hefur nú með heimild í ákvæðum greindra reglna um Verð
Bankastjórnin bauð eftirtöldum aðilum að tilnefna fulltrúa í fyrstu stjórn þingsins í sam
Landsbanki Íslands: Tryggva Pálsson, framkvæmdastjóra fjármálasviðs, og til vara Helga Bachmann, framkvæmdastjóra lánasviðs.
Fjárfestingarfélag Íslands hf.: Gunnar H. Hálfdanarson framkvæmdastjóra og til vara Þor
Kaupþing hf.: Dr. Pétur H. Blöndal framkvæmdastjóra og til vara dr. Sigurð B. Stefánsson hagfræðing.
Stjórnin mun taka til starfa nú þegar til að undirbúa hið eiginlega starf Verðbréfaþings Ís
Við undirbúning að hinu eiginlega starfi Verðbréfaþingsins var gert ráð fyrir að þegar í byrjun yrði komið á sameiginlegu tölvuneti þingsins og yrðu stofnaðilar að vera viðbúnir að tengjast því og taka þátt í kostnaði sem af því hlytist. Þetta gekk eftir og fóru því viðskipti á Verðbréfaþinginu aldrei fram á „gólfi“ eins og tíðkaðist víðast hvar í heiminum þá og hafði tíðkast frá alda öðli. Þess má geta að nú fara viðskipti fram á þennan tæknivædda hátt í mörg
Hinn 1. ágúst 1985 var auglýst eftir umsóknum þeirra verðbréfamiðlara sem vildu eiga aðild að Verðbréfaþinginu frá upphafi. Umsóknir bárust frá fimmtán aðilum, úr þeim hópi valdi stjórnin fjóra. Stofnaðilar Verðbréfaþings Íslands voru því auk Seðlabanka Íslands: Fjárfestingarfélag Íslands hf., Iðnaðarbanki Íslands hf., Kaupþing hf. og Landsbanki Íslands.
Fyrstu verðbréfin voru skráð í viðskiptakerfi Verðbréfaþingsins 8. nóvember 1985 og voru það flestir útistandandi flokkar spariskírteina ríkissjóðs. Síðar bættust við ýmsir flokkar verðbréfa sem voru m.a. útgefnir af veðdeildum viðskiptabankanna. Fyrstu viðskipti með skráð verðbréf áttu sér stað hjá einum þingaðila 31. desember 1985 og fyrstu viðskipti með skráð verðbréf milli þingaðila fóru fram hinn 6. mars 1986.
Eftir því sem tímar liðu voru fleiri samþykktir sem aðilar að Verðbréfaþinginu og urðu þeir flestir þrettán talsins. Nú eru aðilar að þinginu tíu. Ástæðu fyrir fækkun þeirra má rekja til sameiningar viðskiptabankanna þar sem allir bankarnir, sem stofnuðu og reka Íslands
Viðskipti á Verðbréfaþinginu hafa nær eingöngu tekið til spariskírteina ríkissjóðs og nú í seinni tíð til húsbréfa. Hlutabréf voru fyrst samþykkt til skráningar 15. október 1990 en þar var um að ræða hlutabréf Olíuverzlunar Íslands hf. og Fjárfestingarfélags Íslands hf. Nú hafa alls sex félög skráð hlutabréf sín á Verðbréfaþinginu. Viðskiptin fóru hægt af stað en hafa aukist ár frá ári eins og sjá má á töflunni hér að neðan sem nær yfir árin 1988–1991 og fyrstu fjóra mánuði ársins 1992:
Viðskipti milli þingaðila á Verðbréfaþingi Íslands.
(Tafla mynduð)
Með tilkomu Verðbréfaþings Íslands var í fyrsta skipti hér á landi skapaður grundvöllur fyrir skipuleg verðbréfaviðskipti á eftirmarkaði þar sem skýrar leikreglur voru settar og eftir
Meginefni frumvarpsins.
Með frumvarpi þessu er lagt til að meginatriði núgildandi reglna um Verðbréfaþing Íslands verði lögfest og þingið skipulagt sem sjálfstæð sjálfseignarstofnun. Hingað til hefur Verðbréfaþingið verið starfrækt undir handarjaðri Seðlabanka Íslands sem hefur borið það uppi að miklu leyti, m.a. með vinnuframlagi starfsmanna bankans og með því að leggja því til starfsaðstöðu. Eftirleiðis er því gert ráð fyrir að starfsemin verði borin uppi af eigin tekjum og færist er tímar líða frá Seðlabankanum.
Með samningnum um Evrópskt efnahagssvæði er gert ráð fyrir frjálsu flæði fjármagns milli aðildarríkjanna. Grundvallarsjónarmið varðandi verðbréfaviðskipti er að því aðeins sé hægt að tala um einn sameiginlegan markað að útgefendur og kaupendur verðbréfa búi við sambærilegar aðstæður hvarvetna á þeim markaði. Áhersla hefur því verið lögð á að sam
Samningurinn um Evrópskt efnahagssvæði felur ekki í sér kvöð um að aðildarríkin setji lög um kauphöll. Í tilskipun EB nr. 79/279, sem fellur undir samninginn, segir í 1. tölul. 9. gr. að aðildarríkin skuli tilnefna innlent yfirvald eða yfirvöld sem til þess eru bær að heimila op
Þau yfirvöld, sem til þess eru bær að heimila opinbera skráningu verðbréfa, eru nefnd í ýmsum tilskipunum EB, þar á meðal nr. 79/279 um opinbera skráningu, nr. 88/627 um ákveðna tilkynningarskyldu (flöggunarskyldu) skráðra hlutafélaga, nr. 82/121 um viðvarandi upplýsingaskyldu skráðra hlutafélaga, nr. 80/390 um skráningarlýsingu, nr. 87/345 um að skráningarlýsing er hefur verið samþykkt í heimalandi skuli viðurkennd í öðrum löndum sé um það sótt og nr. 90/211 um að útboðslýsing geti einnig verið skráningarlýsing. Í samningi um Evrópskt efnahagssvæði er gert ráð fyrir að Ísland hafi aðlögunarfrest til 1. janúar 1995 að öllum þessum tilskipunum. Hér skal vikið fáeinum orðum að efni þessara tilskipana.
Tilskipun 79/279: Skráning. Tilskipunin fjallar um lágmarksskilyrði fyrir skráningu verðbréfa á opinberu verðbréfaþingi, yfirvöld sem hafa heimild til að samþykkja opinbera skrán
Sem dæmi um skilyrði sem nefnd eru skulu hlutabréfaflokkar vera minnst 1 milljón ECU að stærð (markaðsvirði) og skulu minnst 25% þess fjár vera í eigu almennings. Skuldabréfa
Tilskipunin þarf ekki að gilda um bréf ríkissjóðs, sveitarfélaga né verðbréfasjóða.
Tilskipun 88/627: Flöggun. Tilskipunin er viðauki við tilskipun nr. 79/279. Samkvæmt henni er skylt að opinbera upplýsingar um það ef eignaraðild einhvers hluthafa í félagi, sem skráð er á opinberu verðbréfaþingi, breytist þannig að atkvæðamagn hans fer upp fyrir eða niður fyrir tiltekin þrep. Þrepin eru 10%, 20%, 33,3%, 50% og 66,7%. Í stað 20% og 33,3% má þó hafa 25% og í stað 66,7% má hafa 75%. Átt er við atkvæðamagn sem einn hluthafi, maður eða lögaðili, ræður yfir enda þótt það sé að hluta til formlega í eigu annarra. Tilskipun
Hluthafar eru skyldugir til að tilkynna hlutafélaginu og lögbærum yfirvöldum um þetta innan sjö daga frá viðskiptunum. Hlutafélagið hefur síðan mest sjö daga til að opinbera upp
Tilskipun 82/121: Viðvarandi upplýsingaskylda skráðra hlutafélaga. Gert er ráð fyrir að skráð hlutafélög birti sex mánaða uppgjör og samanburðartölur frá samsvarandi tímabili ári fyrr. Gera má strangari kröfur (tíðari uppgjör) enda gildi það jafnt um öll félög eða öll félög í sömu grein.
Í reglum Verðbréfaþings er nú þegar gert ráð fyrir upplýsingaskyldu þessari.
Tilskipanir 80/390, 87/345 og 90/211: Skráningarlýsing. Hér er að finna efnisyfirlit yfir þau atriði sem fram skulu koma í sérstökum bæklingi, skráningarlýsingu sem útgefandi verð
Mikilvægt atriði þeirra tilskipana, er gilda um þetta svið, er að útboðslýsingu eða skrán
Hafi verið gefin út útboðslýsing vegna almenns útboðs verðbréfa og hún samþykkt af lög
Þess má geta að gildandi reglur Verðbréfaþingsins um skráningarlýsingu eru að verulegu leyti miðaðar við tilskipun EB. Þó eru þar ekki ákvæði um erlenda útgefendur verðbréfa sem kynnu að sækja um skráningu hér á landi né heldur um samskipti við útlönd varðandi verð
Eins og að framan greinir er lagt til að Verðbréfaþing Íslands verði í formi sjálfseignar
Lagt er til að Verðbréfaþing Íslands hafi einkarétt á að stunda kauphallarstarfsemi hér á landi, eins og hún er nánar skilgreind í frumvarpinu, og starfsemi í eðlilegum tengslum við hana. Tillaga þessi byggist á því að talið er að verðbréfamarkaður hér á landi beri varla nema eitt fyrirtæki sem rekur kauphallarstarfsemi á faglegum grunni. Þess má geta hér að sam
Meginefni frumvarpsins er að öðru leyti sótt til gildandi reglna um Verðbréfaþing Íslands að teknu tilliti til þeirra breytinga sem nauðsynlegar þóttu vegna forms og efnis frumvarpsins. Einnig hafa hugmyndir verið sóttar til nágrannaþjóða okkar, aðallega Danmerkur, Noregs og Svíþjóðar. Í þriðja lagi hefur verið tekið tillit til skuldbindinga Íslands sem leiðir af aðild að Evrópska efnahagssvæðinu. Vikið verður að greindum atriðum í umsögn um einstakar grein
Athugasemdir við einstaka kafla og greinar frumvarpsins.
Um I. kafla.
Í I. kafla frumvarpsins er fjallað annars vegar um eignarform og stöðu Verðbréfaþings Ís
Um 1. gr.
Í 1. mgr. er fjallað um eignarform Verðbréfaþingsins. Gert er ráð fyrir að það verði sjálfs
Í 2. mgr. er gert ráð fyrir að Verðbréfaþingið taki við öllum réttindum, eignum, skuldum og skuldbindingum Verðbréfaþings Íslands sem nú starfar samkvæmt reglum nr. 26/1992. Í endurskoðuðu rekstraryfirliti Verðbréfaþingsins fyrir tímabilið 1. janúar til 31. desember 1991 kemur fram að heildartekjur á tímabilinu hafi verið 4.251.136 kr. og gjöld 2.386.311 kr. Nettó tekjur voru 1.864.825 kr. Efnahagsyfirlit frá 31. desember 1991 er sem hér segir:
Eignir: | |||
Innstæða í Seðlabanka
|
1.697.440 | ||
Vélbúnaður
|
828.667 | ||
Hugbúnaður
|
1.004.120 | ||
Inneign hjá þingaðilum
|
70.135 | ||
Eignir alls kr. | 3.600.362 | ||
Skuldir og eigið fé: | |||
Ógreiddir reikningar
|
323.936 | ||
Stofnframlög
|
1.674.960 | ||
Óráðstafað eigið fé
|
1.601.466 | ||
Skuldir og eigið fé | 3.600.362 |
Ráðgert er að uppgjör fari fram hjá Verðbréfaþinginu við gildistöku laganna sem áætluð eru um leið og samningurinn um Evrópskt efnahagssvæði öðlast gildi, sbr. ákvæði 25. gr. frumvarpsins, og taki hið nýja Verðbréfaþing við eignum, skuldum og skuldbindingum Verð
Ákvæði 3. mgr. eru efnislega hliðstæð sambærilegum ákvæðum í lögum um viðskipta
Í 4. mgr. segir að heimili og varnarþing Verðbréfaþingsins séu í Reykjavík. Þykir það eðli
Um 2. gr.
Greinin er efnislega samhljóða 2. gr. reglna nr. 26/1992 um Verðbréfaþing Íslands. Hlut
1 . Að Verðbréfaþingið sé vettvangur viðskipta með skuldabréf, hlutabréf og önnur verðbréf og starfræki í því skyni skipulagt viðskipta- og upplýsingakerfi eins og nánar er fjallað um í VI. kafla frumvarpsins. Um viðskipta- og upplýsingakerfið vísast til reglna um það sem settar voru af stjórn Verðbréfaþingsins 3. febrúar 1992 og birtar eru í fylgi
2 . Að Verðbréfaþingið geri faglegar, fjárhagslegar og siðferðilegar kröfur til þingaðila eins og nánar er greint í IV. kafla frumvarpsins. Um þessa þætti er fjallað í athugasemdum við greindan kafla frumvarpsins.
3 . Að Verðbréfaþingið meti skráningarhæfi verðbréfa eins og nánar er fjallað um í V. kafla frumvarpsins. Um skráningu skuldabréfa og hlutabréfa ásamt skráningarlýsingu (út
4 . Að Verðbréfaþingið skrái gengi verðbréfa og aðrar upplýsingar sem þurfa þykir. Hér kemur fram eitt meginhlutverk Verðbréfaþingsins, að skrá verðbréf sem metin hafa verið skráningarhæf, sbr. 3. tölul. hér að framan. Einnig skal það skrá upplýsingar um skráða verðbréfaflokka eftir því sem þurfa þykir. Í samræmi við ákvæði 2. mgr. 11. gr. frumvarpsins lætur stjórn Verðbréfaþingsins útbúa nauðsynlegar upplýsingar um skráð verðbréf sem almenningur hefur aðgang að. Um skráningu verðbréfa er að öðru leyti fjallað í V. kafla frumvarpsins.
5 . Að Verðbréfaþingið hafi eftirlit með framkvæmd á reglum sem það setur. Í því skyni skal það hafa samvinnu við bankaeftirlit Seðlabanka Íslands á þeim sviðum er bankaeft
Um II. kafla.
Í II. kafla frumvarpsins er fjallað um stjórn Verðbréfaþingsins og fundi með þingaðilum.
Um 3. gr.
Í greininni er lagt til að stjórn Verðbréfaþingsins verði skipuð á hliðstæðan hátt og mælt er fyrir um í núgildandi reglum þingsins. Þó er lögð til sú breyting að stjórnin sitji í tvö ár en ekki eitt eins og nú er. Almenn samstaða virðist vera meðal þeirra aðila, sem hagsmuna eiga að gæta í starfsemi þingsins, að ekki sé tímabært að hrófla við stjórnarfyrirkomulaginu að sinni. Með reglum nr. 26/1992 um Verðbréfaþing Íslands voru gerðar nokkrar breytingar á skipan stjórnar. Fyrsta stjórn sem skipuð var samkvæmt þeim reglum tók við í júlí 1992. Enn sem komið er hefur því lítil reynsla fengist af núverandi skipan mála. Hins vegar virðist vera eining um að eins árs starfstími stjórnar sé of skammur.
Í ákvæði til bráðabirgða I er lagt til að stjórn Verðbréfaþingsins við gildistöku laganna sitji til loka febrúar 1994.
Greinin þarfnast að öðru leyti ekki skýringa.
Um 4. gr.
Ákvæði 1. mgr. eru hliðstæð samsvarandi ákvæðum í 4. gr. reglna um Verðbréfaþingið og þarfnast ekki nánari skýringa.
Í 2. mgr. er lagt til að reglur, sem stjórnin setur, skuli birtar í Lögbirtingablaðinu. Hér er um nýmæli að ræða. Eðlilegt þykir að slíkar reglur séu birtar opinberlega enda geta þær varð
Um 5. gr.
Í 1. mgr. er lagt til að aðalfund Verðbréfaþingsins skuli halda fyrir febrúarlok ár hvert og að þar skuli leggja fram endurskoðaðan ársreikning og ársskýrslu stjórnar, sbr. ákvæði 16. og 17. gr. frumvarpsins er lúta að ársreikningi og endurskoðun. Í samræmi við eignarform Verðbréfaþingsins er ekki gert ráð fyrir að aðalfundur taki afstöðu til ársreiknings og skýrslu stjórnar. Aðalfundurinn hefur því ekkert formlegt vald eins og vera mundi ef eignarform Verðbréfaþingsins væri ákveðið sem hlutafélag þar sem fundir hluthafa eru æðsta vald í mál
Í 2. mgr. er lagt til að rétt til setu á aðalfundi hafi auk stjórnarmanna, varamanna þeirra og framkvæmdastjóra fulltrúar allra þingaðila. Ákvæði þetta ber ekki að skilja svo að forsvars
Í 3. mgr. er lagt til að stjórnin geti, þegar hún telur tilefni til, boðað alla þingaðila til fund
Um III. kafla.
Í III. kafla frumvarpsins er fjallað um framkvæmdastjóra Verðbréfaþingsins.
Um 6. gr.
Í 1. mgr. er lagt til að stjórn Verðbréfaþingsins ráði framkvæmdastjóra, ákveði kaup hans og kjör og setji honum erindisbréf. Framkvæmdastjórinn skal annast daglegan rekstur Verð
Í 2. mgr. er fjallað um búsetu- og hæfisskilyrði framkvæmdastjórans. Lagt er til að sett skuli sem skilyrði að hann sé búsettur hér á landi. Ákvæði þetta setur engin skilyrði um ríkis
Um 7. gr.
Ákvæði þessarar greinar eru í samræmi við viðteknar venjur um samskipti framkvæmda
Um IV. kafla.
Í IV. kafla frumvarpsins er fjallað um þingaðila að Verðbréfaþinginu.
Um 8. gr.
Ákvæði 1. mgr. fjallar um þá sem geta orðið aðilar að Verðbréfaþinginu. Lagt er til að þeir nefnist þingaðilar. Heiti þetta hefur verið notað frá stofnun Verðbréfaþingsins og fests í sessi. Þingaðilar hafa samkvæmt ákvæðum 1. mgr. rétt til að setja fram tilboð og eiga viðskipti með verðbréf á Verðbréfaþinginu. Jafnframt er lagt til að þingaðilar geti einungis orðið þessir:
1 . Seðlabanki Íslands.
2 . Verðbréfamiðlarar og verðbréfafyrirtæki sem öðlast hafa leyfi til verðbréfamiðlunar samkvæmt lögum um verðbréfaviðskipti.
3 . Verðbréfamiðlarar og verðbréfafyrirtæki sem starfa í ríki sem er aðili að Evrópska efnahagssvæðinu og öðlast hafa leyfi til verðbréfamiðlunar samkvæmt lögum síns heima
Í 2. mgr. er viðskiptaráðherra veitt heimild til að veita verðbréfamiðlurum og verðbréfa
Í 1. tölul. 1. mgr. er lagt til að Seðlabanki Íslands sé einn af þingaðilum. Seðlabankinn hef
Í 2. tölul. 1. mgr. er lagt til að verðbréfamiðlarar og verðbréfafyrirtæki, sem öðlast hafa leyfi til verðbréfamiðlunar á grundvelli laga um verðbréfaviðskipti, geti orðið þingaðilar. Í frumvarpi til laga um verðbréfaviðskipti, sem lagt er fram samhliða frumvarpi þessu, er að finna ákvæði um þessa aðila og hvaða skilyrði þeir verða að uppfylla til að öðlast leyfi til verðbréfamiðlunar. Þau ákvæði verða ekki tíunduð frekar hér.
Í 3. tölul. 1. mgr. er nýmæli þar sem lagt er til að verðbréfamiðlarar og verðbréfafyrirtæki, sem starfa í ríki sem er aðili að Evrópska efnahagssvæðinu og öðlast hafa leyfi til verðbréfa
Í 2. mgr. er tekið á því hvernig skuli fara að ef verðbréfamiðlarar og verðbréfafyrirtæki í ríkjum utan Evrópska efnahagssvæðisins óska eftir leyfi til að sækja um aðild að Verðbréfa
Ákvæðin, sem rakin eru hér að framan, eru hliðstæð sambærilegum ákvæðum laga á þessu sviði sem gilda nú annars staðar á Norðurlöndum og frumvarpa til laga sem eru til umfjöllun
Efni 3. mgr. er sambærilegt gildandi ákvæðum reglna um Verðbréfaþingið og byggir á sér
Ákvæði 4. mgr. er samhljóða ákvæði 2. mgr. 8. gr. gildandi reglna um Verðbréfaþingið. Í því er áréttað að þingaðilar einir hafi rétt til að setja fram tilboð og eiga viðskipti með verð
Um 9. gr.
Í greininni er fjallað um umsóknir um aðild að Verðbréfaþinginu. Lagt er til að umsóknir um aðild séu lagðar fyrir stjórn Verðbréfaþingsins, þó er gerð undantekning að því er varðar Seðlabanka Íslands. Hvorki er talið nauðsynlegt né eðlilegt að Seðlabankinn leggi fram um
Í 1. og 2. tölul. þessarar greinar er fjallað annars vegar um að umsækjandi hafi til að bera næga reynslu í verðbréfaviðskiptum og hins vegar að umsækjandi gefi og undirriti dreng
Ekki þykir ástæða til að leggja til frekari skilyrði en fram koma undir 1. og 2. tölul. þar sem aðild takmarkast við aðila sem greindir eru í 2. og 3. mgr. 8. gr. frumvarpsins. Þar af leið
Um 10. gr.
Efni 10. gr. frumvarpsins er hliðstætt efni 10. gr. reglna 26/1992 um Verðbréfaþingið. Efni greinarinnar þarfnast ekki nánari skýringa en rétt er að taka fram að þær ávirðingar, sem um ræðir, geta verið af faglegum, fjárhagslegum og siðferðilegum rótum runnar, sbr. ákvæði 2. tölul. 2. gr. frumvarpsins.
Um V. kafla.
Í V. kafla frumvarpsins er fjallað um skráningu verðbréfa í viðskiptakerfi Verðbréfaþings
Um 11. gr.
Greinin er efnislega samhljóða 11., 12. og 14. gr. reglna Verðbréfaþingsins. Í samræmi við ákvæði í samningi um Evrópskt efnahagssvæði er bætt við einu ákvæði, 3. tölul., sem ger
Eins og fram kemur í athugasemdum við 3. tölul. 2. gr. frumvarpsins hefur stjórn Verð
Um 12. gr.
Í 12. gr. er lagt til að sett verði fyllri ákvæði en nú gilda samkvæmt reglum Verðbréfa
1. mgr. er að efni til hliðstæð 15. gr. núgildandi reglna um Verðbréfaþingið. Annars vegar er um að ræða skyldu stjórnar Verðbréfaþingsins til að fella af skrá verðbréf sem að hennar mati uppfylla ekki skilyrði 11. gr. frumvarpsins og reglna sem stjórnin setur í því sambandi. Hins vegar er um að ræða heimild stjórnarinnar til að fella tímabundið niður skráningu ein
Í 2. mgr. er nýmæli þar sem lagt er til að útgefandi skráðra verðbréfa eða þingaðili fyrir hans hönd geti óskað eftir því skriflega að hlutaðeigandi verðbréf verði felld af skrá Verð
Efni 3. mgr. er nýmæli. Þar er lagt til að stjórn Verðbréfaþingsins skuli verða við beiðni um niðurfellingu af skrá skv. 2. mgr. nema slíkt teljist andstætt hagsmunum verðbréfamark
Nýmæli er í 4. mgr. þar sem lagt er til að viðskiptaráðherra geti tímabundið stöðvað öll viðskipti í Verðbréfaþinginu þegar sérstakar aðstæður krefjast þess. Jafnframt er lagt til að ráðherra skuli leitast við að hafa samráð við stjórn Verðbréfaþingsins áður en slík ákvörðun er tekin. Ákvæði þessi eru m.a. efnislega samhljóða 42. gr. í lögum um Köbenhavns Fonds
Um VI. kafla.
Í VI. kafla frumvarpsins er fjallað um viðskipta- og upplýsingakerfi Verðbréfaþingsins. Lagt er til að VI. kafli núgildandi reglna Verðbréfaþingsins verði að efni til lögfestur að mestu óbreyttur. Um viðskipta- og upplýsingakerfi Verðbréfaþingsins gilda nú reglur sem stjórn þess setti 3. febrúar 1992. Gert er ráð fyrir að reglur þessar gildi við upphaf starfsemi Verðbréfaþingsins þar til stjórn þess ákveður annað. Reglurnar eru birtar í fylgiskjali með frumvarpi þessu.
Um 13.–15. gr.
Eins og að framan getur eru 13.–15. gr. að mestu leyti samhljóða núgildandi reglum Verðbréfaþingsins um viðskipta- og upplýsingakerfi þess. Ekki þykir ástæða til að taka upp ákvæði 17. gr. reglna um Verðbréfaþingið. Í henni er kveðið á um að þingaðili skuli senda öll
Vakin er athygli á niðurlagi 13. gr. sem felur í sér að stjórn Verðbréfaþingsins getur krafist upplýsinga um viðskipti með skráð verðbréf enda þótt viðskiptin eigi sér stað utan viðskipta
Um VII. kafla.
Í VII. kafla frumvarpsins er fjallað um ársreikning Verðbréfaþingsins og endurskoðun hans. Ákvæði þessa kafla er að efni til byggt á hliðstæðum ákvæðum laga um hlutafélög, nr. 32/1978, með áorðnum breytingum, ákvæðum í reglum Evrópubandalagsins, svo og höfð hliðsjón af lögum um þetta efni annars staðar á Norðurlöndum.
Um 16. og 17. gr.
Ákvæði 16. og 17. gr. þarfnast ekki nánari skýringa.
Um VIII. kafla.
Í VIII. kafla frumvarpsins er fjallað um eftirlit með starfsemi Verðbréfaþingsins af hálfu bankaeftirlits Seðlabanka Íslands og eftirlitshlutverk stjórnar Verðbréfaþingsins. Samkvæmt 5. tölul. 2. gr. frumvarpsins er eitt af hlutverkum Verðbréfaþingsins að hafa eftirlit með fram
Um 18. gr.
Það má telja algilda reglu að kauphallarstarfsemi sé háð eftirliti opinberra eftirlitsaðila. Vísa má til fordæma austan og vestan hafs því til stuðnings. Annars staðar á Norðurlöndum er eftirlitshlutverkið falið hlutaðeigandi eftirlitsstofnunum sem eru Finanstilsynet í Dan
Í 2. mgr. er lagt til að þrátt fyrir ákvæði 1. mgr. um eftirlitshlutverk bankaeftirlitsins skuli stjórn Verðbréfaþingsins annast eftirlit með því að verðbréfaviðskipti á Verðbréfaþinginu séu í samræmi við ákvæði frumvarpsins og reglur eða reglugerðir settar samkvæmt þeim. Með þessu ákvæði er lagt til að stjórnin sé skyldug til að sinna eftirliti sjálf (selvregulering). Eftirlit hennar á þrátt fyrir það á engan hátt að koma í veg fyrir að bankaeftirlitið sinni lög
Í 2. málsl. 2. mgr. eru stjórn Verðbréfaþingsins veittar hliðstæðar heimildir og lagt er til í 1. mgr. að bankaeftirlitið öðlist varðandi aðgang að gögnum og upplýsingum um starfsemi þingaðila og útgefenda skráðra verðbréfa sem hún telur nauðsynlegar vegna eftirlitshlutverks síns. Í 3. málsl. 2. mgr. er tíundað hvernig stjórn og starfsmenn Verðbréfaþingsins skuli bregðast við verði þeir þess áskynja að brotið hafi verið gegn ákvæðum frumvarps þessa, verði það að lögum, og reglugerða og reglna. Jafnframt er skylt að gera bankaeftirlitinu við
Í 3. mgr. er lagt til að stjórn eða starfsmenn Verðbréfaþingsins skuli þegar gera bankaeftir
Í 4. mgr. er áréttað það sem að framan er sagt að ákvæði 2. mgr. um eftirlit stjórnar Verðbréfaþingsins skerði í engu rétt bankaeftirlitsins til eftirlits og aðgerða telji bankaeftirlitið slíkt nauðsynlegt.
Um IX. kafla.
Í IX. kafla frumvarpsins er fjallað um ýmis ákvæði er varða rekstur Verðbréfaþingsins, þátttöku þess í öðrum rekstri, bann við lánveitingum og að takast á hendur ábyrgðir og þagn
Um 19. gr.
Í greininni er lagt til að kostnaður af rekstri Verðbréfaþingsins skuli greiddur af tekjum þess samkvæmt gjaldskrá sem stjórnin setur. Óþarft þykir að leggja til að lögfest séu ítarlegri ákvæði um þetta efni þar sem framangreind tillaga gefur stjórninni að líkindum þann sveigj
Um 20. gr.
Í greininni er lagt til að stjórn Verðbréfaþingsins geti ákveðið að taka þátt í stofnun og starfrækslu verðbréfamiðstöðvar og greiðslujöfnunarkerfis fyrir verðbréf. Þrátt fyrir ákvæði 2. mgr. 1. gr. frumvarpsins þar sem kveðið er á um að Verðbréfaþinginu sé óheimil önnur starfsemi en kauphallarstarfsemi þykir eðlilegt og nauðsynlegt að þingið geti verið þátttak
Í löndum, þar sem kauphallarstarfsemi er þróuð og viðskipti mikil, eru starfrækt sérstök greiðslujöfnunarkerfi (clearing) þar sem uppgjör viðskipta á skipulegum verðbréfamörkuð
Í núgildandi reglum um Verðbréfaþingið er kveðið á um að þingaðilar geri upp viðskipti beint sín á milli samkvæmt reglum sem stjórnin setur og beri ábyrgð á viðskiptum sínum með skráð verðbréf. Stjórn þingsins hefur sett reglur á þessu sviði og eru þær í III. kafla reglna um viðskipta- og upplýsingakerfið sem birtar eru í fylgiskjali með frumvarpi þessu.
Um 21. gr.
Efni greinarinnar er árétting á þeirri meginreglu sem kemur fram í 2. mgr. 1. gr. frum
Um 22. gr.
Í 1. mgr. er fjallað um þagnarskyldu stjórnarmanna og allra starfsmanna Verðbréfaþings
Í 2. mgr. er lagt til að þrátt fyrir ákvæði 1. mgr. sé Verðbréfaþinginu heimilt að hafa sam
Samningurinn um Evrópskt efnahagssvæði felur í sér að aðildarríki skuli kveða á um þagnarskyldu eins og lagt er til í þessari grein.
Um X. kafla.
Í X. kafla frumvarpsins er fjallað um viðurlög við brotum. Efni kaflans er hliðstætt
sambærilegum ákvæðum laga á fjármálamarkaði.
Um 23. gr.
Greinin þarfnast ekki frekari skýringa.
Um XI. kafla.
Í XI. kafla frumvarpsins er fjallað um heimild ráðherra til að setja reglugerð, gildistöku og niðurfellingu reglna nr. 26/1992 um Verðbréfaþing Íslands.
Um 24. gr.
Greinin þarfnast ekki frekari skýringa.
Um 25. gr.
Greinin þarfnast ekki frekari skýringa.
Um ákvæði til bráðabirgða I.
Hér er lagt til að núverandi stjórn Verðbréfaþingsins sitji til febrúarloka 1994. Hún
tók til starfa í júlí 1992 samkvæmt bráðabirgðaákvæði í gildandi reglum um Verðbréfaþingið og ætti samkvæmt þeim reglum að starfa til febrúarloka 1993. Í ljósi þess að í 3. gr. frum
Um ákvæði til bráðabirgða II.
Með ákvæði þessu er lagt til að verðbréf, sem eru skráð á Verðbréfaþinginu við gildistöku frumvarps þessa, haldi skráningunni við upphaf starfsemi þess samkvæmt lögum þessum án þess að sérstaklega sé sótt um skráningu fyrir þau. Yfirfærsluákvæði þetta þykir nauðsynlegt til að fyrirbyggja að tómarúm myndist á verðbréfamarkaðnum í viðskiptum með skráð verð
Um ákvæði til bráðabirgða III.
Eðlilegt þykir að leggja til að þingaðilar að Verðbréfaþinginu við gildistöku frumvarps þessa skv. 25. gr. verði það áfram án þess að þeir sæki sérstaklega um aðild skv. 9. gr., enda fullnægi þeir skilyrðum IV. kafla frumvarpsins um aðild að Verðbréfaþinginu.
Fylgiskjal.
Fjármálaráðuneyti,
fjárlagaskrifstofa:
Umsögn um frumvarp til laga um Verðbréfaþing Íslands.
Frumvarp þetta er lagt fram samhliða frumvörpum um verðbréfaviðskipti og verðbréfa